NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 1
Tên bài báo
Tổ chức bồi dưỡng năng lực công nghệ số cho giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Tóm tắt
Đảng và Nhà nước ta đã xác định “giáo dục là quốc sách hàng đầu...; đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho sự phát triển”. Để phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, nhất thiết phải đổi mới căn bản các quá trình giáo dục theo hướng ứng dụng các công nghệ mới, phát huy tính tích cực chủ động của người học để nâng cao chất lượng giáo dục. Tinh thần đó đã được gợi mở và thể hiện xuyên suốt 7 quan điểm chỉ đạo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của trong Nghị quyết TW 8, khóa XI của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Nghị quyết 29). Chuyển đổi số là xu thế, là tất yếu trong thời đại ngày nay, đó là cơ hội cho các nước, các doanh nghiệp vượt lên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhưng cũng là nguy cơ tụt hậu, bị bỏ lại ngày càng xa đối với ai không quan tâm đến nó. Tổ chức bồi dưỡng năng lực công nghệ số cho giáo viên phổ thông trong bối cảnh hiện nay là yêu cầu cấp thiết, từ tìm hiểu thực trạng, tác giả đề xuất xây dựng khung năng lực và tổ chức bồi dưỡng năng lực phù hợp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn chuyển đổi số trong giáo dục và đồng hành với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam.
Tác giả
Hà Thanh Hương
Mã DOI
10.53750/jem24.v17.n1
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Năng lực công nghệ số, giáo viên phổ thông, đổi mới giáo dục, chuyển đổi số, Cách mạng công nghiệp 4.0.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB