NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 2 
Tên bài báo Phân tích so sánh các phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo trên thế giới: phương pháp nào phù hợp với đào tạo đại học Việt Nam 
Tóm tắt Bài viết phân tích các phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo đã và đang được áp dụng phổ biến trên thế giới trong giáo dục đại học. Trên cơ sở kết quả khảo sát điều tra ý kiến của các giảng viên đến từ một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội, chúng tôi đã xác định được hai phương pháp được đánh giá cao về sự phù hợp và tính khả thi áp dụng đối với nền giáo dục nước ta. Hai phương pháp này gồm: Quản lý chất lượng toàn diện (đạt điểm trung bình 3,99 \5 điểm với 62,79% số giảng viên đánh giá cao) và ISO 9001 (đạt điểm trung bình 4,35 \5 điểm với 77,9% số giảng viên đánh giá cao). Từ kết quả này, tác giả đề xuất một số giải pháp và kiến nghị triển khai rộng rãi hai phương pháp này nhằm nâng cao khả năng đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam. 
Tác giả Kim Hoàng Giang 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Chất lượng đào tạo, phương pháp đánh giá, giáo dục đại học Việt Nam. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn