NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 2
Tên bài báo
Phân tích so sánh các phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo trên thế giới: phương pháp nào phù hợp với đào tạo đại học Việt Nam
Tóm tắt
Bài viết phân tích các phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo đã và đang được áp dụng phổ biến trên thế giới trong giáo dục đại học. Trên cơ sở kết quả khảo sát điều tra ý kiến của các giảng viên đến từ một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội, chúng tôi đã xác định được hai phương pháp được đánh giá cao về sự phù hợp và tính khả thi áp dụng đối với nền giáo dục nước ta. Hai phương pháp này gồm: Quản lý chất lượng toàn diện (đạt điểm trung bình 3,99 \5 điểm với 62,79% số giảng viên đánh giá cao) và ISO 9001 (đạt điểm trung bình 4,35 \5 điểm với 77,9% số giảng viên đánh giá cao). Từ kết quả này, tác giả đề xuất một số giải pháp và kiến nghị triển khai rộng rãi hai phương pháp này nhằm nâng cao khả năng đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam.
Tác giả
Kim Hoàng Giang
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Chất lượng đào tạo, phương pháp đánh giá, giáo dục đại học Việt Nam.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB