NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 2
Tên bài báo
Một số học thuyết về tạo động lực làm việc cho giảng viên các trường đại học trong bối cảnh hiện nay
Tóm tắt
Động lực làm việc của giảng viên dựa trên những nhu cầu, mục tiêu thuộc về bản thân, sự nhận thức của người giảng viên về những đáp ứng của trường đại học. Nghiên cứu của nhóm tác giả phân tích cơ sở lý luận tạo động lực, một số mô hình lý thuyết về tạo động cho giáo viên như: Học thuyết phân cấp nhu cầu của Maslow, Học thuyết về sự công bằng của Stacy Adams; Mô hình hai yếu tố động cơ của Frederic Herzberg, Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom, Học thuyết đặt mục tiêu của Edwin Locke; xây dựng các tiêu chí cơ bản đo lường động lực làm việc của giảng viên để giúp họ hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Từ đó, đề xuất giải pháp tạo động lực làm việc cho giảng viên các trường đại học trong bối cảnh hiện nay.
Tác giả
Phạm Hoàng Tú Linh, Phạm Hoàng Khánh Linh, Trần Thị Lan Hương
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Học thuyết, tạo động lực, giảng viên, các trường đại học, bối cảnh hiện nay
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB