NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 7 
Tên bài báo Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và ChatGPT: Các khuyến nghị chính sách và vấn đề đặt ra với Việt Nam 
Tóm tắt Các ứng dụng đầy ấn tượng của trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt mới đây là các ứng dụng của ChatGPT đã đặt ra yêu cầu cấp bách về sự phát triển chính sách liên quan đến trí tuệ nhân tạo trong giáo dục. Việt Nam đã sớm có Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Đó là điểm mạnh góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển về trí tuệ nhân tạo trong khu vực. Tuy nhiên, điểm yếu là khoảng cách giữa phát triển trí tuệ nhân tạo với đào tạo trí tuệ nhân tạo có nguy cơ trở thành rào cản cho sự phát triển. Vì vậy rất cần một khảo sát chuyên sâu nhằm làm rõ khoảng cách này để trên cơ sở đó, vận dụng các khuyến nghị của UNESCO, xây dựng và ban hành chính sách về trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, định hướng cho việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các chương trình giáo dục từ mầm non đến đại học, trong cả giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên. 
Tác giả Phạm Đỗ Nhật Tiến 
Mã DOI 10.53750/jem23.v15.n7.1 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Trí tuệ nhân tạo; chatGPT; chính sách; giáo dục 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn