NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 5 
Tên bài báo Nghiên cứu mô hình phát triển năng lực lãnh đạo cho sinh viên các trường đại học 
Tóm tắt Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập, các quốc gia đòi hỏi có một nguồn nhân lực trẻ, có năng lực lãnh đạo, quản lý, là những người sẽ đóng góp và thay đổi đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Để chuẩn bị nguồn nhân lực này, các trường đại học ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có kiến thức, thái độ, kỹ năng phù hợp, có năng lực tác động hoặc tham gia như là một tác nhân tác động để thay đổi đời sống kinh tế - xã hội của từng quốc gia và toàn cầu. Có nhiều mô hình được nghiên cứu, vận dụng ở các trường đại học để đào tạo và rèn luyện đội ngũ nhân lực trẻ ngay từ khi họ còn là sinh viên của các trường đại học, có đủ năng lực toàn diện bao gồm cả năng lực lãnh đạo. Nhiều nhà quản trị đại học đã xem Mô hình 7C là một mô hình lãnh đạo trong thế kỷ 21. Nội dung cốt lõi của Mô hình 7C là định hình khái niệm lãnh đạo như là một quá trình bao trùm (inclusive process), chứ không chỉ là một vị trí, chức vụ (position). Theo mô hình 7C thì thay đổi được hiểu là làm khác hơn và để tốt hơn. Mô hình 7C là một mô hình phát triển năng lực lãnh đạo dựa trên giá trị, xoay quanh cốt lõi hoạt động lãnh đạo là phương tiện để thay đổi đời sống kinh tế - xã hội. 
Tác giả Nguyễn Thị Yến Ngọc 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Lãnh đạo, Năng lực lãnh đạo, Mô hình nâng cao năng lực lãnh đạo, Mô hình 7C. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn