Số ra |
No. 11 |
Tên bài báo |
Giáo dục STEM cho học sinh trung học phổ thông qua dạy học mô hình của một số hệ thống cyper-physical system |
Tóm tắt |
Nhiều nước trên thế giới đã công nhận giáo dục STEM là một hướng đi đúng đắn để giải quyết
vấn đề nguồn lực cho thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Giáo dục STEM cũng được tập trung phát triển là
chương trình có tính cần thiết của Chính phủ trong tiến trình đổi mới giáo dục ở nước ta. Để đáp ứng nhu cầu
này, bài báo này sẽ nghiên cứu mô hình một số hệ thống vật lý ảo để tạo ra các thực thể có thể tương tác với
nhau và tương tác với môi trường bên ngoài nhằm hỗ trợ con người trong một số hoạt động hàng ngày. Từ đó
giáo dục STEM cho học sinh trung học phổ thông thông qua các mô hình này. Bài báo đề xuất quy trình giáo
dục STEM cho học sinh thông qua các mô hình hệ thống vật lý ảo |
Tác giả |
Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thị Hạnh |
Mã DOI |
10.53750/jem.2021.13.11.15 |
Chuyên ngành |
Quản lý giáo dục |
Từ khoá |
Giáo dục STEM, mô hình, hệ thống vật lí ảo |
Download |
[download] |