Tóm tắt |
Trong quá trình quản lý phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh tại các trường trung học
cơ sở, môn Toán đóng một vai trò quan trọng. Môn học này không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng tính
toán, mà còn rèn luyện tư duy logic, sự logic và khả năng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, việc quản lý và triển
khai dạy học môn Toán cần được thực hiện một cách hợp lý và hiệu quả để đảm bảo phát triển năng lực giải
quyết vấn đề cho học sinh. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lý phát triển năng lực giải
quyết vấn đề cho học sinh tại các trường trung học cơ sở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam thông qua dạy học
môn toán. Khảo sát được tiến hành trên 05 trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Kim Bảng, Hà Nam
với 12 Cán bộ quản lý; 46 giáo viên và 100 học sinh. Nội dung khảo sát phân tích các vấn đề liên quan đến
quản lý phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học môn toán, bao gồm mục tiêu,
nội dung, hình thức, phương pháp, kiểm tra và đánh giá kết quả phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học
sinh cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng quản lý phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh
tại các trường trung học cơ sở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam thông qua dạy học môn Toán. |