NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
2025
No. 1
2024
No. 12A
No. 12
No. 11
No. 10
No. 9
No. 8
No. 7
No. 6
No. 5
No. 5A
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
2023
No. 12
No. 11
No. 10
No. 9
No. 8
No. 8A
No. 7
No. 6
No. 5
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
2022
No. 12
No. 11
No. 11A
No. 10
No. 9
No. 8
No. 7
No. 6
No. 5
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
2021
No. 12
No. 12A
No. 11
No. 10
No. 9
No. 9A
No. 8
No. 7
No. 6
No. 5
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
2020
No. 12
No. 11
No. 10
No. 9
No. 8
No. 7
No. 6
No. 5
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
No. 1A
2019
No. 12
No. 11
No. 10
No. 9
No. 8
No. 7
No. 6
No. 5
No. 4
No. 4A
No. 3
No. 2
No. 1
2018
No. 12A
No. 12
No. 11
No. 10
No. 9
No. 8
No. 7
No. 6
No. 5
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
2017
No. 12
No. 11
No. 10
No. 9
2016
No. 4
No. 3
No. 2
No. 1
BÀI BÁO
Số ra
No. 9
Tên bài báo
Ứng dụng hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong tại trường đại học
Tóm tắt
. Đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam đang đối mặt với hai thách thức quan trọng: phải tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục từ các tổ chức bên ngoài và đồng thời đảm bảo thực hiện thành công sứ mệnh và mục tiêu của trường đại học. Trong thời gian gần đây, các trường đại học tại Việt Nam đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho việc quản lý hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong, nhưng kết quả chưa thực sự đáng kỳ vọng. Trong bài nghiên cứu này, tác giả giới thiệu một phương pháp tiếp cận mới cho quản lý hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, gọi là Quản lý Tích Hợp Hệ Thống Đảm Bảo Chất Lượng Bên Trong (iIQAM). Phương pháp này dựa trên việc tích hợp bốn hệ thống quan trọng tại một trường đại học: (i) Hệ thống Hoạch Định Chiến Lược: Để đảm bảo rằng trường đại học có một kế hoạch chiến lược dài hạn và ngắn hạn cụ thể để thúc đẩy chất lượng giáo dục bên trong; (ii) Hệ thống Thông Tin Nội Bộ: Để thu thập, quản lý và chia sẻ thông tin liên quan đến chất lượng giáo dục trong trường đại học; (iii) Hệ thống Đảm Bảo Chất Lượng Dựa Trên Bộ Chuẩn: Sử dụng bộ chuẩn chất lượng để đánh giá và cải tiến chất lượng giáo dục; (iv) Hệ thống Quản Lý Rủi Ro: Để đối phó với các rủi ro tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Tích hợp bốn hệ thống này được xem là cơ sở để các cơ sở giáo dục có thể vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong một cách hiệu quả hơn. Bài nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cụ thể để quản lý và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong một cách hiệu quả hơn.
Tác giả
Huỳnh Thị Liên
Mã DOI
10.53750/jem23.v15.n9.82
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Quản lý tích hợp, Chất lượng giáo dục, Trường đại học, Hệ thống đảm bảo chất lượng.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB